Tin tức nổi bật

Chi tiết tin tức

Những nguyên nhân gây hư hỏng vòng bi xe máy

Mọi việc xảy ra trong cuộc sống đều có nguyên nhân, trong cơ khí cũng không ngoại lệ, nắm được nguyên nhân chúng ta có thể khắc phục hậu quả đồng nghĩa tránh tái diễn sai lầm

Vòng bi xe máy tốt nhất

Những nguyên nhân gây hư hỏng vòng bi xe máy

- Hỏng phớt: Phớt cao su đen ở ngoài cùng có đường kính ngoài tương ứng với đường kính ngoài của bạc đạn, đường kính trong sẽ bằng với đường kính ngoài cục canh bánh xe. Khi phớt này bị hư thì nước hoặc bụi sẽ xâm nhập vào bên trong vòng bi, khi đó Nước và bụi  sẽ khiến cho thép vòng bi bị hư hại

Nếu bạn thay thế Phớt kém chất lượng sẽ khiến cho rủi ro phớt bị hỏng cao hơn
Nếu thay bi mà không thay phớt thì rủi ro lại càng cao

- Mỡ: Hầu hết các hãng sản xuất đều tính toán lượng mỡ trong vòng bi xe máy, bạc đạn xe máy, lượng mỡ này hầu hết là đầy đủ cho quá trình vận hành, Nếu bạn bôi thêm thì điều đó cũng không sao tuy nhiên nếu thay loại mỡ không tốt và phù hợp với loại vòng bi của NSX thì có thể gây tác dụng ngược lại, sẽ phát sinh nhiệt và khiến cho tuổi thọ vòng bi thấp, vận hình thiết bị cũng không được hiệu quả như mong muốn

- Bị Lỏng: Khi đóng vòng bi vào trục không đều có thể bị hỏng sơ mi lót vòng bi. Khi sơ mi này không tròn đều thì vòng bi sẽ  không cân bằng dẫn đến hư hại.

Nếu thay vòng bi mà không thay sơ mi lót để lâu ngày cũng dễ bị hỏng

- Quá tải: theo kinh nghiệm từ các hãng xe thì không nên chở vượt quá 60% tải trọng của xe ,Vòng bi xe máy (bánh xe) chỉ chịu tải nhẹ và tải trung bình (có thể chịu tải 100% trọng lượng)nhưng nếu chở quá tải, lực ép lên bi bạc đạn quá lớn thì vòng bi sẽ bị biến dạng và nhanh mòn

- Tới tuổi thọ: các loại bạc đạn đều được nhà sản xuất quy định tuổi thọ. Khi bạc đạn tới tuổi thọ thì sẽ tự hư. Môi trường làm việc không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạc đạn.

- Do nhiệt độ cao: vận hành quá lâu trong thời gian ngắn: Vòng bi xe máy hoạt động ở mức nhiệt độ cho phép. Khi vận hành ở nhiệt độ quá cao thì vòng bị quá nhiệt sinh giãn nở và biến dạng hạt bi, từ đó gây bó cứng

- Sử dụng vòng bi xe máy chất lượng thấp: đây chính là lý do rất phổ biến và đó cũng chính là lý do các sản phẩm vòng bi xe máy, bạc đạn xe máy trên thị trường Việt Nam rất nhiều nhưng phần lớn là hàng nhái, hàng giả, không nguồn gốc xuất xứ, mập mờ về thương hiệu

Sử dụng vòng bi xe máy chất lượng cao sẽ khắc phục được 60% những rủi ro trên, vì một môi trường kinh doanh lành mạnh, vì sự an toàn và hiệu quả của người tiêu dùng MEGAMOTOR VIỆT NAM khuyến khích khách hàng, quý nhà phân phối nên sử dụng các sản phẩm vòng bi chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Những Dấu hiệu nhận biết vòng bi xe máy bị hư

- Hiện tượng rỉ nước( giống màu của mỡ vòng bi) : Đó là hiện tượng phổ biến cảnh báo dấu hiệu vòng bi xe máy có thể bị hỏng

- Bánh xe bị đảo, lắc, lỏng: dấu hiệu cho thấy vòng bi xe máy bị hỏng rất nặng, cần phải thay thế ngay lập tức

- Phát ra tiếng kêu khi di chuyển

MEGAMOTOR VIỆT NAM là đại diện chính thức thương hiệu vòng bi xe máy chất lượng cao KONLON tại Việt Nam

Quý đại lý muốn chia sẻ sản phẩm chất lượng cao này với người dùng ở khu vực của mình? xin vui lòng liên hệ với chúng tôi


CÔNG TY CỔ PHẦN MEGAMOTOR VIỆT NAM
Văn phòng: 32 ngõ 27 Võ Chí Công, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
SĐT: 0842866868-0842686668
Công ty cổ phần Megamotor Việt Nam
0929822982